Cao su, sản phẩm từ cao su xuất khẩu sang Ý tiếp tục tăng mạnh


Tiếp đà tăng trưởng từ hai quý đầu năm, cao su và sản phẩm từ cao su xuất khẩu sang thị trường Ý tiếp tục tăng mạnh trong 7 tháng 2017, tăng lần lượt 83,22% và 106,58% so với cùng kỳ năm trước, đạt tương ứng 14,3 và 9,2 triệu USD.


Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2017 kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Ý tăng so với cùng kỳ năm trước, tăng 0,79% đạt 1,9 tỷ USD.


Trong 7 tháng đầu năm nay, tốc độ xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Ý đều có mức tăng trưởng, số này chiếm 64% và ngược lại hàng hóa suy giảm chỉ chiếm 36%.

 


Việt Nam xuất khẩu sang Ý chủ yếu các mặt hàng như giày dép, điện thoại và linh kiện, cà phê, hàng dệt may… Là hai mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường Ý đó là điện thoại và giày dép, nhưng kim ngạch đều suy giảm so với cùng kỳ năm trước giảm lần lượt 5,79% và 11,76%, tương ứng với 726,4 triệu USD và 180,3 triệu USD. Đứng thứ ba là mặt hàng cà phê, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại có mức tăng 16,69% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 173,8 triệu USD.


Tiếp đà tăng trưởng từ hai quý đầu năm, cao su và sản phẩm từ cao su xuất khẩu sang thị trường Ý tiếp tục tăng mạnh trong 7 tháng 2017, tăng lần lượt 83,22% và 106,58% so với cùng kỳ năm trước, đạt tương ứng 14,3 và 9,2 triệu USD. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hạt tiêu giảm mạnh, giảm 32,41%, tương ứng với 4,2 triệu USD.


Đáng chú ý, trong thời gian này cơ cấu hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Ý có thêm mặt hàng chất dẻo nguyên liệu và kim ngạch chỉ mới đạt 530,3 nghìn USD.